Call4Service
แบบฟอร์มติดต่อ
1483 สายด่วนบริการ เบอร์โทรฟรี
ค้นหาที่ตั้งสาขา
Stage ตัวอย่างลูกค้า
โลจิสติกส์กับความยั่งยืน

คลังสินค้าสร้างจากดินเหนียวเป็นส่วนผสมของผลิตภาพและสถาปัตยกรรม

ปรัชญาทางด้านระบบนิเวศน์ฝังรากลึกอยู่ที่ ริโคล่า เฮิร์บ เซ็นเตอร์ อาคารสร้างขึ้นจากดินเหนียวธรรมชาติ หัวใจสำคัญของแนวคิดของคลังสินค้าคือระยะทางที่สั้นกับรถยกที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ 23 คัน

บริษัทใหญ่กับการลดมลภาวะ

ชื่อของผู้ผลิตลูกอมที่ปรากฏอยู่หลังซองที่เราสามารถพบได้คือ ลูกอมสมุนไพรริโคล่าจากสวิส  ในเมือง Laufen ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สำนักงานใหญ่ต้องดูแลการส่งออกไปทั่วโลกกว่า 50 ประเทศ ศูนย์สมุนไพรที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของบริษัทคือหัวใจสำคัญ สมุนไพรสดจะถูกล้างทำความสะอาด อบแห้ง ซอย จัดเก็บ และผสมกว่า 1.4 ล้านตันในทุกๆปีในอาคารขนาด 3,600 ตารางเมตร ผลิตภัณฑ์ถูกส่งออกจากโรงงานผลิตจำนวน 290 ล้านห่อทุกๆปี โดยมีพนักงาน 400 คน การจัดการด้านโลจิสติกส์มีความจำเป็นเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น

ปรัชญาหลักของบริษัทมาก่อนเหนือสิ่งอื่นใด ได้แก่ การปกป้องสภาพแวดล้อม ทุกอย่างที่ริโคล่ากำหนดขึ้นต้องคำนึงถึงระบบนิเวศน์ เช่น ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติในห่วงโซ่อุปทาน บริษัทสวิสที่บริหารโดยครอบครัวดำเนินงานโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทั้งหมดมานานก่อนที่จะกลายเป็นกระแสหลัก ตัวอย่างที่ชัดเจนของการตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมคือการที่ริโคล่ามอบหมายให้สถาปนิกดาวรุ่ง Herzog & de Meuron ออกแบบศูนย์สมุนไพรจากวัสดุธรรมชาติ ซึ่งเป็นอาคารที่ทำจากดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป การผลิตและประสิทธิภาพคำคัญมาเป็นอันดับแรก ดังนั้น เบื้องหลังทุกอย่างภายใต้อาคารแห่งนี้จะต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โลจิสติกส์ในคลังสินค้าควรจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์

Thomas Aeschlimann
Operating manager of herb cultivation at Ricola

“Jungheinrich’s solution means we are able to make our internal logistics processes in the warehouse efficient and sustainable."

แนวคิดเรื่องการใช้พื้นที่คลังสินค้าในอุดมคติ

แนวคิดเรื่องคลังสินค้าของเราได้รับชัยชนะในการประกวด Our warehouse concept won through in a competition. ลักษณะเฉพาะของคลังสินค้าเราการใช้พื้นที่ใช้มีประโยชน์สูงสุด และระยะทางสำหรับการขนย้ายสั้นที่สุด ทุกอย่างถูกออกแบบให้เหมาะสมกับคลังสินค้าช่องทางเดินแคบ ชั้นวางสินค้าแบบ B ของเราใช้พื้นที่สำหรับช่องทางวิ่งระหว่างชั้นวางน้อยมาก การปรับปรุงการใช้พื้นที่ช่วยให้จัดเก็บสินค้าได้มากขึ้นด้วยความสูงของชั้นเก็บที่มากกว่า  รถยกของเราทำให้การขนย้ายราบรื่น

รถยกประหยัดพลังงาน

รถยกสูงในที่แคบ รุ่น EKX 513 ถูกผลิตมาตามความต้องการเฉพาะของศูนย์สมุนไพร ในคลังสินค้าที่กักกันเชื้อโรค ส่วนของการตัดและผสมใช้รถยกเคาเตอร์บาลานซ์ไฟฟ้า EFG 216 k แบบ 3 ล้อ ส่วนรถยกลากพาเลทไฟฟ้า EJE C20 ใช้งานที่จุดสายพานลำเลียงและผลิตที่อาคารระแวกเดียวกัน รถยกของเราที่รักษาสิ่งแวดล้อมให้สมรรถนะในการทำงานสูงและประหยัดพลังงาน ด้วยเทคโนโลยีไฟสามเฟสทำให้รถยกมีประสิทธิภาพสูงสุดและชดเชยพลังงานเมื่อแตะเบรก สามารถใช้งานได้ 2 กะต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

"เรามีประสบการณ์ที่ดึมากมายเกี่ยวกับคุณภาพและไว้วางใจได้ของรถยก รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์ในคลังสินค้าของยุงค์ไฮน์ริช ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากในการตัดสินใจ" โทมัส เอสชลิมัน ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการพัฒนาสมุนไพรของริโคล่ากล่าว "ด้วยบริการของยุงค์ไฮน์ริชทำให้กระบวนการภายในต่างๆในคลังสินค้าของเรามีประสิทธิภาพและยั่งยืน".

ยังมีข้อสงสัยใช่หรือไม่