Call4Service
แบบฟอร์มติดต่อ
1483 สายด่วนบริการ เบอร์โทรฟรี
ค้นหาที่ตั้งสาขา
Jungheinrich builds logistics centre TH
12/09/2564

Jungheinrich ศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์แห่งอนาคต

Jungheinrich สร้างศูนย์โลจิสติกส์อัตโนมัติเต็มรูปแบบด้วยระบบ Arculee AMR เพื่อต่อยอดธุรกิจด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยให้กับ Prodrive Technologies

  • ออเดอร์แรกที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมร่วมกันระหว่าง Jungheinrich และ New Arculee AMR
  • การผสมผสานกันระหว่างหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ นวัตกรรมใหม่ล่าสุด กับรถยกสูงในที่แคบระบบอัตโนมัติ AGV เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างสมรรถนะที่ยืดหยุ่นในการทำงานซึ่งมีประสิทธิภาพขั้นสูงสุดด้านเทคโนโลยี
  • โซลูชั่นแบบบูรณาการ ที่ถูกสร้างขึ้นจากทั้งสองพันธมิตรด้านเทคโนโลยี ทำให้การก่อสร้างคลังสินค้าแห่งโลกอนาคตมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน

Hamburg. Jungheinrich ซัพพลายเออร์ด้านอินทราโลจิสติกส์โซลูชั่นชั้นนำระดับโลก กำลังเดินหน้าสร้างศูนย์โลจิสติกส์ที่ล้ำสมัยแห่งใหม่ให้กับ บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีจากประเทศเนเธอร์แลนด์ Prodrive Technologies โดยอาคารแห่งใหม่นี้มีพื้นที่คลังสินค้ามากกว่า 20,000 ตารางเมตร ถูกสร้างขึ้นใกล้กับ Eindhoven ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022
ซึ่งหัวใจสำคัญของคลังสินค้าแห่งนี้ คือโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์แบบองค์รวม ที่ประกอบด้วยหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ (AMR) 14 ตัว และรถยกสูงในที่แคบระบบอัตโนมัติรุ่น EKX 516ka จำนวน 8 ตัว
Jungheinrich ยกระดับการขนถ่ายสินค้าที่ Prodrive ไปสู่อีกขั้นด้านการจัดการสินค้าภายในคลังด้วยระบบคำสั่งแบบอัตโนมัติ รถขนถ่ายสินค้าทุกคันถูกเชื่อมต่อผ่านระบบอินเตอร์เฟสของ Jungheinrich Logistics กับ Jungheinrich WCS ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องของการควบคุมการเคลื่อนที่ในการขนถ่ายสินค้าแบบระบบอัตโนมัติ ประกอบกับการทำงานของ AMRs ใน pre-zone ที่รับคำสั่งในการหยิบสินค้า และ AGVs ที่ทำงานจัดเรียงสินค้าบนชั้นวาง และที่นี่ Arculee จะเป็นตัวค้นหา และนำพาเลทออกจากพื้นที่จัดเก็บ และจะขนส่งพาเลทเหล่านั้นไปยังสถานีหยิบแบบอัตโนมัติ ซึ่งพาเลทจะถูกจัดวางไว้ตามตำแหน่งที่ตั้งค่าไว้ในระบบอัตโนมัติ

Dr Markus Heinecker รองประธาน Automated Systems AGV จาก Jungheinrich กล่าว “เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่โมเดลหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติรุ่นใหม่ล่าสุดของเรา Arculee S จาก Arculus สามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการขนถ่ายสินค้าให้กับคลังสินค้าที่ทันสมัยของ Prodrive ได้ และนี้คือเครื่องหมายที่ตอกย้ำถึงความสำเร็จด้าน Automation โซลูชั่น ของเราอีกขั้น”

ด้วยเพราะ Jungheinrich ต้องการที่จะขยายพอร์ตโฟลิโอและสร้างชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีระบบหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติออกไปยังตลาดอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ทำให้ในเดือน พฤศจิกายน 2021 Jungheinrich ตัดสินใจประกาศซื้อกิจการ Arculus บริษัทสตาร์ทอัพจาก Munich บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาการหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ ซึ่งในขณะนี้ Jungheinrich ก็ได้นำเสนอเทคโนโลยีหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติสุดล้ำออกสู่สาธารณะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ความต้องการ AMR เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ตอนนี้เราสามารถสนับสนุนลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้นในการบรรลุเป้าหมายด้านประสิทธิภาพและความยั่งยืนผ่านกระบวนการอัตโนมัติแบบองค์รวมที่แม่นยำและครบถ้วน"

"ในวันนี้การผันผวนของระบบห่วงโซ่อุปทานเป็นเกณฑ์ที่จะชี้ขาดด้านความสำเร็จทางเศรษฐกิจ และสำหรับเรา นี่หมายความว่า: เราจะต้องหยิบสินค้าให้เร็วขึ้น ทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และปราศจากข้อผิดพลาด ซึ่งแนวคิดการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมหุ่นยนต์ล้ำสมัย และระบบ AGV ของ Jungheinrich สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ในทุกข้อ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งความต้องการของเราได้ภายหลังอีกด้วย" Menting กล่าว

เกี่ยวกับ Prodrive
Prodrive Technologies ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 และเป็นหนึ่งในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดในยุโรป Prodrive Technologies ออกแบบ และผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซอฟต์แวร์ และเครื่องยนต์กลไกต่างๆ ด้วยความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า ทำให้บริษัทได้พัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์ ระบบ และโซลูชันไฮเทคได้อย่างหลากหลาย โดยใช้เทคนิคที่มีประสิทธิภาพสูง และมักมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว Prodrive Technologies สร้างสินค้าทุกอย่างภายในบริษัท และสินค้าที่ออกมาก็สามารถครอบคลุมได้แทบทุกตลาดที่เป็นไปได้ โดยการใช้เทคนิคกระบวนการที่ทันสมัย Prodrive Technologies มีพนักงานมากกว่า 2.200 คน โดย 700 คนเป็นวิศวกรจากหลากหลายสาขาวิชา Prodrive Technologies เป็นเจ้าของโรงงาน/โรงงานการผลิตที่หลากหลาย และเป็นระบบอัตโนมัติในเนเธอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา และจีน โดยจะปรับปรุงการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าแต่ละรายอย่างมีประสิทธิภาพ


A passion for technology | Prodrive Technologies (prodrive-technologies.com)


ยังมีข้อสงสัยใช่หรือไม่