Call4Service
แบบฟอร์มติดต่อ
1483 สายด่วนบริการ เบอร์โทรฟรี
ค้นหาที่ตั้งสาขา
Stage pfenning logistics
โลจิสติกส์ กับข้อเรียกร้องสูง

รถยก 88 คันของเรา ที่ pfenning

ศูนย์กระจายสินค้าของบริษัท pfenning Logistic ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร ซึ่งรถยกของเราเป็นแกนหลักในการบริหารจัดการสินค้า โดยในช่วงเวลาที่ยุ่งที่สุดลูกค้าสามารถเช่ารถเพิ่มเติมได้

ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าด้วยช่องทางวิ่งที่แคบลง

pfenning logistics เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ ตั้งอยู่ในแคว้นบาเดิน-เวือร์ทเทิมแบร์ค ประเทศเยอรมนี มีงบประมาณประจำปี กว่า 100 ล้านยูโร หรือ 3,600 ล้านบาท ในปี 2013 บริษัทได้ ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ พร้อมด้วยคลังสินค้าแห่งใหม่ที่มีพื้นที่กว่า 200,000 ตร.ม. คลังสินค้าแห่งนี้แบ่งเป็น 2 ส่วนคือด้านทิศเหนือสำหรับจัดเก็บสินค้ากลุ่มอาหารและของใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนด้านทิศใต้จะจัดเก็บสินค้ากลุ่มเคมีภัณฑ์ โดยที่คลังสินค้าแห่งนี้มีความเคลื่อนไหวมากกว่า 5,000 พาเลทต่อวัน

pfenning นั้นได้ตัดสินใจที่จะใช้การชั้นวางสินค้าที่ขนาดช่องทางวิ่งให้แคบ (วีเอ็นเอ) เพื่อที่จะสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ยุงค์ไฮน์ริชจึงได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการวางคอนเซ็ปต์ของคลังสินค้าแห่งนี้ตั้งแต่เริ่มต้น โดยคำนึงถึงการจัดการกับสินค้ากลุ่มอาหารที่ต้องการรถวีเอ็นเอที่สามารถใช้งานได้ยาวนานด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว .

Christopher Granath
Head of Process Engineering at pfenning logistics

"The devices cope easily with two shifts. Energy recovery also contributes to this. This factor was decisive for us when making a purchase."

รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยงาแบบเทเลสโคปิค

หัวใจสำคัญของคลังสินค้าแห่งใหม่นี้ คือรถยกคอมบิ(วีเอ็นเอ-แมนอัพ) ที่สามารถจัดเก็บสินค้าในชั้นวางและสามารถหยิบสินค้าจากชั้นวางได้ในคันเดียว ชื่อรุ่น EKX 515 จำนวน 23 คัน ซึ่งใช้ระบบนำทางแบบราง โดย Mr.Christopher Granath, หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมกระบวนการ ที่ pfenning logistics, อธิบายว่า “ยุงค์ไฮน์ริช สามารถลดขนาดช่องวิ่งได้ตามที่เราต้องการ และช่องทางวิ่งของชั้นวางสินค้าด้านทิศเหนือและทิศใต้นั้นมีขนาดเท่ากัน ทำให้เราสามารถใช้รถยก EKX 515 ได้ทั้ง 2 ด้าน” 

รถยกวีเอ็นเอ รุ่น EKX 515 ถูกปรับให้เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกันของคลังสินค้าทั้ง 2 ด้านทำงานด้วยมอเตอร์กระแสสลับ 3 เฟส 80 โวลต์ ที่ให้ทอร์กสูง เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดี และฟังชั่นในการกู้คืนพลังงานไฟฟ้ากลับไปยังแบตเตอรี่ ที่ชั้นวางสินค้าด้านทิศเหนือ รถยก EKX 515 จัดเก็บสินค้ากลุ่มอาหารบนยูโรพาเลทและอินดัสเทรียลพาเลทที่ระดับความสูง 8.4 เมตร ส่วนรถยก EKX 515 ในคลังสินค้าด้านทิศใต้ ถูกติดตั้งด้วยเสา 3 ท่อน เพื่อให้สามารถจัดเก็บสินค้ากลุ่มเคมีภัณฑ์ได้ที่ความสูงถึง 14.4 เมตรเลยทีเดียว  โดย Mr.Granath, กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรามีรถยก EKX 515 อยู่ 16 คัน ที่ติดตั้งด้วยงาแบบเทเลสโคปิค เพื่อทำให้การทำงานของเรารวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถรองรับปริมาณงานของลูกค้าสำคัญได้”

นอกจากรถยกวีเอ็นเอแล้วข้างต้นแล้ว คลังสินค้านี้ยังประกอบไปด้วย รถยกอื่นๆ เช่น  ETV 216, รถยก EFG 220, ERE 225 รวมทั้งสิ้น จำนวน 65 คัน และหากจำเป็นก็สามารถเช่ารถยกระยะสั้นเพิ่มเติมได้

การจัดการแบตเตอรี่ที่ทรงพลัง

Mr. Granath กล่าวว่า “จากการเฟ้นหาเทคโนโลที่ดีที่สุด, เราตกลงใจเลือกรถยกวีเอ็นเอของยุงค์ไฮน์ริช, ซึ่งเรามีประสบการณ์กับยุงไฮน์ริชอยู่แล้วที่สาขาอื่น การที่รถสามารถทำงานได้ถึง 2 กะด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว เป็นปัจจัยหลักในการซื้อครั้งนี้ ปัจจุบันเราสามารถใช้งานถึง 3 กะด้วย เนื่องจากการชาร์จไฟกลับ นี่เป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการเลือกซื้อ”สำหรับเราที่เป็นผู้ให้บริการนั้น การที่สามารถส่งรถเช่าได้เร็วก็เป็นข้อได้เปรียบอย่างหนึ่ง ยิ่งไปกว่านั้นเราให้การสนับสนุนที่ยืดหยุนในช่วงเริ่มใช้งาน อาทิ การปรับตั้งโพรไฟล์ความเร็วและโพรไฟล์ความสูงในการยกในคลังสินค้าด้านทิศเหนือ ที่เราทำในรถทุกๆคัน ทั้ง 66 คัน

ยังมีข้อสงสัยใช่หรือไม่