Call4Service
แบบฟอร์มติดต่อ
1483 สายด่วนบริการ เบอร์โทรฟรี
ค้นหาที่ตั้งสาขา
Arla Foods
ระบบจัดเก็บในพื้นที่จำกัดด้วยแท่นยกเลื่อนพาเลท UPC

ระบบจัดเก็บในพื้นที่จำกัดของอาร์ลาฟู้ดส์

อาร์ลาฟู้ดส์ (Arla Foods) คือหนึ่งในสหกรณ์นมที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตั้งแต่ นม ชีส โยเกิร์ต เนย และมาร์การีน กระบวนการด้านโลจิสติกส์มีถูกสร้างให้เกิดประโยชน์สูงสุดในพื้นที่อันจำกัดที่คลังสินค้าในเมืองฮอลสตีโบรของเดนมาร์ก

การจัดเก็บถุงบรรจุวัตถุดิบขนาดใหญ่ขึ้นที่มีประสิทธิภาพมากกว่า

มีเพียงผงโปรตีนนมที่ถูกจัดเก็บในคลังสินค้าพื้นที่ 10,000 ตารางเมตรของอาร์ลาฟู้ดในเมืองฮอลสตีโบร ที่ห่างจากเมืองหลวงโคเปนเฮเกนไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร ส่วนของโรงงานผลิตอยู่ห่างจากที่นี่เพียงไม่กี่กิโลเมตร เจนส คอร์โบ ผู้จัดการคลังสินค้าของอาร์ลาในเมืองฮอลสตีโบร กล่าวอย่างภูมิใจว่า "เราจัดส่งผงโปรตีนนมไปเกือบทุกที่ทั่วโลก ยกเว้นออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอัฟริกา"

จนกระทั่งกลางปี 2012 ผงโปรตีนนมที่บรรจุในถุงขนาดต่างๆกันถูกจัดเก็บในคลังสินค้าที่เป็นชั้นวางแบบไดร์ฟอินง่ายๆ พวกถุงบรรจุขนาดใหญ่หนัก 500 กิโลกรัม ใช้พื้นที่จัดเก็บกว่า35%ของคลังสินค้า ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีกระบวนการจัดเก็บที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ 

Jens Korbo
Warehouse Manager at Arla

“Overall, what Jungheinrich has managed to do for us here is an excellent solution!“

ใช้ระบบชั้นจัดเก็บแนวลึกเพื่อประหยัดพื้นที่ (Multi-depth storage systems)

การแก้ปัญหาแบบเฉพาะเจาะจงสำหรับการจัดเก็บถุงบรรจุผลโปรตีนนมหนัก 500 กิโลกรัมคือ ใช้ระบบชั้นจัดเก็บแนวลึกร่วมกับแท่นชัทเทิลสำหรับยกเลื่อนพาเลทในชั้นวาง ความเป็นไปได้ของคลังสินค้าพื้นที่จำกัดทั่วไปคือการเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บด้วยระบบชัทเทิล ซึ่งเป็นการขจัดช่องทางเดินเพื่อประหยัดพื้นที่ ระบบชัทเทิลช่วยให้จัดเก็บได้มากขึ้น เติมชั้นวางได้เต็ม และใช้พื้นที่ได้ดีขึ้น 

ระบบนี้ถูกออกแบบให้แต่ละช่องวางได้พอดี 13 พาเลท สองช่องบนจะตอบสนองต่อการบรรทุกของและเลื่อนไปตามราง นอกจากนั้นก็คือการใช้รถยกไฟฟ้าเคาน์เตอร์บาลานซ์ EFG 218 และแท่นซัทเทิล (under pallet carrier - UPC) ทางสหกรณ์นมตัดสินใจเลือกใช้ UPC เนืองจากความเหมาะสมในการรับ-ส่งพาเลทในช่องเดียวกันซ้ำๆ 

แท่นซัทเทิล UPC จะอยู่บนงารถยกและถูกตักขึ้นวางบนช่องในชั้นจัดเก็บ แท่นซัทเทิล UPC จะเคลื่อนที่อย่างอิสระใต้พาเลท และเคลื่อนย้ายพาเลทได้โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับรถยก แท่นซัทเทิล UPC จะควบคุมการเคลื่อนที่และยกอย่างอิสระโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อไม่ให้เกิดการชนกัน ขณะเดียวกัน ผู้ขับรถยกสามารถตักพาเลทสุดท้ายของช่องขึ้นชั้นวางที่ช่องแรก แล้วเริ่มเติมพาเลทสินค้าในช่องถัดไปเรื่อยๆ 

การประสานงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ

รถยกเป็นส่วนหนึ่งของบริการที่สมบูรณ์ของเรา รถยกลากพาเลทไฟฟ้า ERE 225 นำสินค้าออกจากรถบรรทุกมาที่ชั้นวางสินค้าระบบจัดเก็บในพื้นที่จำกัด ซึ่งการเคลื่อนที่มีลักษณะตายตัว จึงสามารถเร่งความเร็วได้กว่า 12 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การขนส่งสินค้าจึงมีประสิทธิภาพอย่างมาก 

ส่วนรถยกเคาน์เตอร์บาลานซ์ไฟฟ้า EFG 218 เป็นรถที่ใช้ร่วมกับแท่นซัทเทิล UPC ในการขนย้ายสินค้าจากชั้นวางสินค้า ภายในห้องโดยสารสำหรับควบคุมรถยกถูกออกแบบทางสรีรศาสตร์ให้ผ่อนคลายปราศจากความเมื่อยล้า  เจนส คอร์โบ ผู้จัดการคลังสินค้าของอาร์ลากล่าวว่า "เมื่อผู้ขับรถยกรู้สึกสบายและปลอดภัยในการขับ กระบวนการทำงานต่างๆทั้งหมดของเราก็จะมีประสิทธิภาพที่เพิ่มยิ่งขึ้นเอง" 

"การทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่นำแท่นซัทเทิล UPC จากยุงค์ไฮน์ริชมาใช้" คือคำยืนยันจากอีโล คริสเตนเซ่น พนักงานคลังสินค้า เจนส คอร์โบ เสริมว่า"ใช่เลย ที่นี่การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น ระบบทั้งหมดช่วยให้ความยืดหยุ่นกับเรามาก โดยรวมแล้ว สิ่งที่ยุงค์ไฮน์ริชได้จัดการให้กับเราที่นี่เป็นบริการที่ยอดเยี่ยมจริงๆ" 

ยังมีข้อสงสัยใช่หรือไม่