Call4Service
แบบฟอร์มติดต่อ
1483 สายด่วนบริการ เบอร์โทรฟรี
ค้นหาที่ตั้งสาขา
New-Rhenus x Jungheinrich_001
10/18/2566

ยุงค์ไฮน์ริช ประเทศไทย จับมือ รีนุส โลจิสติกส์ สานต่อธุรกิจแบบยั่งยืน

สองยักษ์ใหญ่ผู้นำด้านโลจิสติกส์โซลูชั่นจากเยอรมนี จับมือร่วมกันสานต่อธุรกิจแบบยั่งยืนในภูมิภาค ยกระดับการดำเนินงานให้เป็นไปตามมาตรฐานองค์กร บรรลุข้อกำหนดของพันธกิจด้านความยั่งยืนที่เราตั้งขึ้น ซึ่งครอบคลุมไปถึงนโยบายด้านความยั่งยืนระดับสากล

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการจับมือกันระหว่างสองบริษัทชั้นนำจากยุโรป ได้แก่ ยุงค์ไฮน์ริช และรีนุส โลจิสติกส์  โดยเราทั้งสองบริษัทตั้งใจที่จะนำเสนอการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดความยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในประเทศไทย และภูมิภาคให้ได้รับรู้ เพราะเราทั้งสองบริษัทมีวิสัยทัศน์ และเป้าหมายที่สอดคล้องกัน มุ่งมั่นที่จะยกระดับการดำเนินงานให้เป็นไปตามมาตรฐานองค์กร บรรลุข้อกำหนดของพันธกิจด้านความยั่งยืนที่เราตั้งขึ้น ซึ่งครอบคลุมไปถึงนโยบายด้านความยั่งยืนระดับสากล

รีนุส กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์ที่มีสาขาทั่วโลกกว่า 1,000 แห่ง ที่ให้บริการเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าทั้งการขนส่งทางอากาศ, ทางทะเล, ทางบก, บริการให้เช่าพื้นที่จัดเก็บสินค้า และการจัดการพิธีการศุลกากร ในประเทศไทย รีนุสให้บริการจัดเก็บคลังสินค้าอยู่ในหลายพื้นที่ ซึ่งในทุกคลังสินค้าของรีนุสใช้ รถยกไฟฟ้าจากยุงค์ไฮน์ริช เพื่อตอบสนองความต้องการในการดำเนินงานของประเทศไทย และบรรลุเป้าหมายการเติบโตในระยะยาว

Khun R1-Rhenus Project
คุณเรเน่ เทน คอร์เทนาร์ - Director, Account Management & Marketing APAC บริษัท ยุงค์ไฮน์ริช ลิฟท์ ทรัค จำกัด กล่าว “รีนุส เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเป็นมืออาชีพ เราทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีเสมอมา พวกเขา มุ่งเน้นและมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงการปฏิบัติงานด้านอินทราโลจิสติกส์ให้กับคลังสินค้า และยังมีวิสัยทัศน์ที่ดีในการพัฒนาธุรกิจให้ยั่งยืน ซึ่งผลิตภัณฑ์ของยุงค์ไฮน์ริช สามารถตอบโจทย์ความต้องการของ รีนุส ได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าพวกเขาเป็นลูกค้าคนสำคัญของเรา”



 

การเป็นพันธมิตรที่ยั่งยืนของเราเดินทางมายาวนานกว่าหลายทศวรรษ ซึ่งนั่นเปรียบเสมือนเครื่องหมายตอกย้ำความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง และยาวนาน เราสนับสนุนทุกกิจกรรมซึ่งกันและกันตลอดการเดินทาง

RhenusxJH-Project001

ยุงค์ไฮน์ริช ในฐานะผู้ให้บริการด้านอินทราโลจิสติกส์โซลูชั่น และอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุสำหรับคลังสินค้า เราไม่เพียงแต่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และให้บริการคุณภาพเท่านั้น แต่เรายังนำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความต้องการอย่างแท้จริงให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ และลูกค้าของเราอยู่อย่างเสมอ การทำงานร่วมกับยุงค์ไฮน์ริช นอกจากจะได้ความคุ้มค่าในการลงทุนแล้ว ก็ยังได้รับประสบการณ์การทำงานที่ดีเยี่ยมอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนสำคัญที่สุดของเราคือการสร้างคุณค่าความยั่งยืนให้กับธุรกิจ และพันธมิตรของเรา

K.Tim Rhenus


“รีนุส และยุงค์ไฮน์ริช ทำงานร่วมกันมานานกว่าทศวรรษ เราเชื่อมั่นในคุณภาพ และบริการของยุงค์ไฮน์ริช รถโฟล์คลิฟท์ของยุงค์ไฮน์ริชตรงตามเงื่อนไขด้านความยั่งยืนของเราทุกข้อ และเป็นไปตามหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานในคลังสินค้าของเราในทุกมิติ เรามองว่าการทำงานกับยุงค์ไฮน์ริช ก็เหมือนกับการทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนอย่างแท้จริง” คุณทิม เบอร์เกอร์ Managing Director บริษัท รีนุส โลจิสติกส์ จำกัด กล่าว


 

JHTH-Staff2

คุณปิยะพงษ์ ประทุมพิทักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท รีนุส โลจิสติกส์ จำกัด กล่าวต่อ “เราชอบแนวคิด และเทคโนโลยีรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าจากยุงค์ไฮน์ริช เพราะรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าเหล่านั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันคลังสินค้าของเราทุกแห่งได้เปลี่ยนมาใช้รถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าจากยุงค์ไฮน์ริชทั้งหมดแล้ว เพราะรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าจากยุงค์ไฮน์ริช สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการใช้งานเฉลี่ย 42%* ต่อปี เมื่อเทียบกับการใช้งานในปีก่อน ทำให้พนักงานของเราไม่ต้องสูดดมไอเสียที่ถูกปล่อยออกมาตลอดเวลาขณะใช้งานรถโฟล์คลิฟท์ เรียกได้ว่าทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยต่อผู้ใช้งานในคลังสินค้า”

Rhenus-Staff1

Rhenus -Operations staff

เพราะในปัจจุบัน อุตสาหกรรมโลจิสติกส์กำลังก้าวเข้าสู่ยุคแห่งนวัตกรรมและวิวัฒนาการ ซึ่งหลายธุรกิจต่างก็พากันปรับตัว และตั้งเป้าหมายที่จะสร้างคุณค่าด้านความยั่งยืนให้กับธุรกิจ ซึ่งแน่นอนว่า ยุงค์ไฮน์ริช และรีนุส เป็นอีกสองบริษัทที่กำลังดำเนินธุรกิจให้เติบโตไปได้อย่างยั่งยืน ควบคู่กับการสร้างคุณภาพให้กับสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งเราหวังว่าจุดเริ่มต้นเล็กๆที่เรากำลังสร้างขึ้นจะถูกต่อยอดให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

เป้าหมายของเราคือการส่งต่อวิสัยทัศน์ พันธกิจ และแรงบันดาลใจของทั้งสองบริษัท ผ่านวิดีโอที่เราสร้างขึ้นนี้ นำเสนอข้อมูลสู่สาธารณชนและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ เรายังพยายามมุ่งเน้นเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน เพื่อกระตุ้นให้เกิดความตระหนักรู้ในกลุ่มองค์กรที่หลากหลายในประเทศไทยและภูมิภาคเกี่ยวกับความสำคัญของการสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนให้กับธุรกิจและโลกใบนี้

Rhenus Warehouse1


Rhenus Truck Fleet

เกี่ยวกับ ยุงค์ไฮน์ริช
ยุงค์ไฮน์ริช ผู้นำด้านอุตสาหกรรมการบริการโซลูชั่นด้านอินทราโลจิสติกส์ที่ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 70 ปี ยุงค์ไฮน์ริชคิดค้นและสรรหาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นนวัตกรรมและยั่งยืน ในฐานะผู้บุกเบิกในกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าว เรามุ่งมั่นสร้างคลังสินค้าแห่งอนาคตอยู่อย่างต่อเนื่อง และในปีการเงิน ค.ศ. 2022, ยุงค์ไฮนริชและพนักงานทั่วโลกกว่า 20,000 คนสามารถสร้างรายได้มากถึง 4.76 พันล้านยูโร และในปัจจุบันเรามีโรงงานผลิต 12 แห่งทั่วโลก และศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าใน 42 ประเทศ ทั้งจดทะเบียนหุ้นในดัชนีหลักของตลาดหลักทรัพย์ MDAX (ดัชนีหลักของตลาดหลักในเยอรมนี)

เกี่ยวกับ รีนุส โลจิสติกส์
กลุ่มรีนุส (Rhenus Group) เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ที่ดำเนินธุรกิจระดับโลก และมีมูลค่าการซื้อขายรายปีสูงถึง 8.6 พันล้านยูโร กลุ่มงานของเราประกอบด้วยพนักงานจำนวน 39,000 คน ที่ทำงานในสถานที่ธุรกิจแห่ง 1,120 แห่ง โดยเรามุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมที่ครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานทั้งหมด ได้แก่ การขนส่งสินค้า, คลังสินค้า, พิธีการศุลกากร, และบริการเสริมอื่น ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนตลอดเวลา และครอบคลุมทุกด้านของธุรกิจ เรามุ่งสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นด้านคุณภาพและประสิทธิภาพของบริการให้กับฐานลูกค้าของเราเสมอ

ยังมีข้อสงสัยใช่หรือไม่