Call4Service
แบบฟอร์มติดต่อ
1483 สายด่วนบริการ เบอร์โทรฟรี
ค้นหาที่ตั้งสาขา
รายการตรวจเช็ค
คำแนะนำเหล่านี้จะช่วยให้คุณเลือกได้ถูกต้อง

รายการตรวจเช็คสำหรับการซื้อรถปรับสภาพ

รถยกปรับสภาพที่ดูเหมือนใหม่ ราคาที่ตรงกับสิ่งที่มองหา การตรวจสอบอย่างละเอียดในการซื้อรถปรับสภาพจึงมีความสำคัญยิ่งกว่าการซื้อรถยกใหม่


ใครจะรู้ว่ารถยกขับขี่มาแล้วกี่กิโลเมตรตลอดระยะเวลาการใช้งานที่ผ่านมา คนขับใช้งานหนักหน่วงมากแค่ไหนและมีข้อบกพร่องใดบ้างซ่อนอยู่ในตัวถังรถ 

รายการตรวจเช็คของเราจะให้ความช่วยเหลือในการซื้อรถปรับสภาพได้ คุณสามารถตรวจเช็ครถยกเพื่อหาข้อบกพร่องต่าง ๆ ได้อย่างแท้จริงโดยอาศัยหลักเกณฑ์ 9 ข้อ

Content รายการตรวจเช็ค 1 การตรวจเช็คการใช้งานรถยกโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ

คุณควรจะตั้งคำถามสำคัญหนึ่งข้อตั้งแต่เริ่มแรกว่า รถยกเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับการประยุกต์ใช้งานของคุณจริงหรือไม่ รถยกเหมาะกับสภาพของสถานที่ปฏิบัติงานจริงหรือไม่ โปรดคำนึงถึงระยะห่างในแนวดิ่งและความกว้างของขั้นตอนการทำงาน คำแนะนำ: มอบหมายให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจเช็คการใช้งานของคุณ!


Content รายการตรวจเช็ค 2 มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่หรือไม่

ลองเหลือบไปมองที่ป้ายกำกับรุ่นและแผนภาพความสามารถการรับน้ำหนักบรรทุกที่เหลือ มีการติดป้ายและแผนภาพไว้ถูกต้องหรือไม่ ป้ายและแผนภาพมีข้อมูลอ้างอิงเกี่ยวกับเสาที่มีอยู่และอุปกรณ์ต่อพ่วงใด ๆ จริงหรือไม่ อาจจะมีการเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่หรือเสาทั้งหมดก็ได้


Content รายการตรวจเช็ค 3 คู่มือการใช้งานและรายงานการเข้ารับการบริการ

คุณจะได้รับคู่มือการใช้งานด้วย นอกจากนั้นจะต้องมีสติ๊กเกอร์และป้ายเตือนทั้งหมดเป็นภาษาที่ถูกต้อง มีรายงานการตรวจสอบล่าสุดของ FEM ที่มีสภาพสมบูรณ์ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่ารถยกคันดังกล่าวผ่านการตรวจสอบตามระเบียบข้อบังคับการป้องกันอุบัติเหตุแล้วอยู่หรือไม่


Content รายการตรวจเช็ค 4 การทดสอบเครื่องยนต์

การตรวจสอบรถยกฟอร์คลิฟท์เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ไม่อาจทดแทนการทดลองขับได้ ให้ดำเนินการทดสอบการทำงาน! ซึ่งจะเริ่มต้นสำหรับรถยกที่มีเครื่องยนต์สันดาปขณะการสตาร์ทเมื่อเครื่องเย็น เกิดควันเพิ่มขึ้นหรือไม่


Content รายการตรวจเช็ค 5 การตรวจเช็คเสา

เสาต้องการการตรวจสอบเป็นพิเศษเช่นกัน ตรวจสอบว่ามีระยะห่างระหว่างแท่งเสาและส่วนรองรับงายกหรือไม่! เสาและงายกอยู่ใต้โหลดหรือไม่



Content รายการตรวจเช็ค 6 การตรวจเช็คงายก

เราแนะนำให้คุณตรวจดูงายกและโครงยึดเพื่อหารอยแตกที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นลำดับถัดไป ต้องมีที่ล็อกอยู่และทำงานได้ไม่มีปัญหา วัดความหนาที่ข้องอของงายก!



Content รายการตรวจเช็ค 7 ระบบบังคับเลี้ยว

ตรวจเช็คระบบบังคับเลี้ยว! รถยกยังเคลื่อนที่ทรงตัวอยู่ได้ในช่องทางหรือไม่




Content รายการตรวจเช็ค 8 เบรก

แม้แต่เบรกก็ต้องอยู่ในสภาพพร้อมทำงานและทำงานสม่ำเสมอกัน เบรกจอดรถทำงานหรือไม่




Content รายการตรวจเช็ค 9 ระบบไฟ

ตรวจเช็คระบบไฟ หลอดไฟและไฟหน้าทุกดวงทำงานได้ดีอยู่หรือไม่ สายเคเบิลและอุปกรณ์ฟิตติ้งต้องมีสภาพสมบูรณ์ ตัวเรือนหลอดไฟห้ามมีความชื้น



Content รายการตรวจเช็ค 10 แบตเตอรี่

หากเป็นรถยกไฟฟ้า การตรวจเช็คลำดับถัดไปคือ สภาพของแบตเตอรี่ ผนึกคริสตัลสีเขียวและสีขาวที่ขั้วบ่งบอกถึงการเกิดเกลือซัลเฟต ถ้าเซลล์โค้งงอไปทางด้านนอก แสดงว่ามีอายุมานานแล้ว ทั้งสองกรณีอาจจะเป็นสาเหตุให้แบตเตอรี่ทำงานขัดข้องได้


Content รายการตรวจเช็ค 11 ยางรถ

การสึกของยางรถเป็นปัญหาเสมอ ตรวจเช็คยางรถ! ยางรถชำรุดเสียหายหรือไม่ มีรอยบากหรือการระเบิดหรือไม่ ยังพบเห็นร่องรอยการสึกหรอ (สะพานยาง) ได้ชัดเจนอยู่หรือไม่


Content รายการตรวจเช็ค 12 ตัวถังรถ

ตัวถังรถ พบความเสียหายจากสนิมหรือไม่ สำรวจพบรอยบุบหรือการผิดรูปทรงหรือไม่ อย่าลืม การรับประกัน ผู้ขายเสนอการรับประกันแบบไหนให้คุณ กล่าวคือ การรับประกันใช้ได้นานเท่าไหร่และใช้ได้กับคุณลักษณะ/ชิ้นส่วนอะไหล่/อุปกรณ์แบบใดบ้าง


Content รายการตรวจสอบ 13 การทดสอบในสถานที่ปฏิบัติงาน

การทดลองขับในพื้นที่ของผู้ขายไม่เป็นการทดแทนการทดสอบในการปฏิบัติงาน ถ้าโชคดี ผู้ขายก็จะให้คุณได้มีโอกาสทดลองขับรถยกในบริเวณพื้นที่ของคุณเอง คุณจึงสามารถตรวจเช็คสภาพของรถยกได้ดีที่สุด


ยังมีข้อสงสัยใช่หรือไม่